જાણો કેવી છે ફિલ્મ 'જુલી ૨'

આ ફિલ્મ ગ્લૅમર-જગતમાં કામ મેળવવા માટે ટૅલન્ટ નહીં ઔર કુછ ચાહિએની ઇર્દગિર્દ ફરે છે. તમે તમારી લાઇફથી ખૂબ જ ખુશ હો અને સંતોષી જીવડા હો; તમને કંટાળો, બોરિંગનેસ, બર્ડન, પ્રૉબ્લેમ્સ બધું જોઈતું હોય તો આ ફિલ્મ જોઈ શકો છો

રહતગા


ફિલ્મ-રિવ્યુ - જુલી ૨

પાર્થ દવે


૨૦૦૪માં ‘જુલી’ ફિલ્મ આવેલી ત્યારે નેહા ધુપિયાએ પ્રમોશનમાં કહેલું કે આ દેશમાં શાહરુખ ખાન અને સેક્સ આ બે જ વસ્તુ સેલેબલ છે. આજે હવે શાહરુખ ખાનને પણ વેચાવામાં થોડી તકલીફ પડે છે (પડે જ છે ભાઈ!) અને સેક્સ થિયેટરના પડદા પરથી મોબાઇલ ને લૅપટૉપના સ્ક્રીન પર આવી પડ્યું છે. (નેહા ધુપિયા પોતે છેલ્લે ‘તુમ્હારી સુલુ’ અને ‘કરીબ કરીબ સિંગલ’માં સાફસૂથરા અવતારમાં દેખાઈ હતી!)

તો.. એ ‘જુલી’નાં ૧૩ વર્ષ પછી એના જ ડિરેક્ટર દીપક શિવદાસાણીને ‘જુલી ૨’  બનાવવાની ખણ ઊપડી અને બનાવી નાખી છે. આ વખતે પ્રોડ્યુસર પોતે, વિજય નાયર અને સાથે પહલાજ નિહલાની છે. યસ, યસ એ જ! આપણા અલ્ટ્રા સંસ્કારી ફૉર્મર સેન્સર બોર્ડ ચીફ! ફર્સ્ટ પોસ્ટર આવ્યું એમાં પહલાજ નિહલાણી પ્રેઝન્ટ્સ ‘જુલી ૨’ વાંચીને ઘણાની આંખો ફાટી ગઈ હતી. તેમણે સ્પષ્ટતા કરી કે ફિલ્મમાં કશું જ અfલીલ નથી, બૅડ વડ્ર્ઝ નથી એટલું જ નહીં; તેમણે કહેલું કે જુલી ૨ કમ્પ્લીટ ઍડલ્ટ, ફૅમિલી ફિલ્મ છે! બોલો! સંસ્કાર, મર્યાદા અને અfલીલતાની વ્યાખ્યા દરેકની પોતપોતાની હોય - આ વાત હવે શતપ્રતિશત સાચી લાગી રહી છે! ઍની વે, સેન્સર બોર્ડની અધ્યક્ષતા એ તેમનું કામ ને જવાબદારી હતાં અને આ તેમનો ધંધો છે. તો કરવા દો! ( તો કરવા દો આગળનું વાક્ય પણ તેમનું જ છે!)

તો... ફિલ્મ કેવી છે એ કહું એ પહેલાં એની એક સારી બાબત કહી દઉં - એ પૂરી થાય છે.

ભૂલ ગયા સબ કુછ...

વેલ, રાષ્ટ્રગીત પૂરું થાય છે અને ફિલ્મ ખૂલે છે પહલાજ નિહલાણીના નામ સાથે. અને પછી એક ગીત સ્ટાર્ટ થાય છે. સાલું, ફરી મારું મગજ ચકરાવે ચડ્યું કે આ માણસે સંસ્કારના નામે જેમ્સ બૉન્ડને એક ઉત્તેજિત કિસ કરતાં રોક્યો હતો અને આ જુલીબેન પૂર્ણ પ્રયત્ન સાથે પોતાની બની શકે એટલી સાથળ ને ક્લીવેજ ને બધું દેખાડી રહ્યાં છે. ઓકે, એ ગીતની પહેલી લાઇન છે : આ જા.. આ ભી જા, મૈં તુઝે પ્યાર દૂં... તમે સમજી શકો છો કે હવે આગળ ડિરેક્ટર-રાઇટરની શું-શું આપવાની-કહેવાની-દર્શાવવાની ઇચ્છા હશે. ગીત પૂરું થાય છે અને તમે વૉટ્સઍપ બંધ કરીને ફિલ્મ જોવાની શરૂ કરો છો.

ફર્સ્ટ સીન સવારનો છે. ફેમસ ઍક્ટ્રેસ જુલી (રાય લક્ષ્મી) પર્ફેક્ટ મેકઅપ સાથે ઊઠે છે. મોં વકાસીને સિડેક્ટિવ રીતે બગાસું ખાય છે અને ચાદર બીજી બાજું ફેંકે છે! તમે નાનકડા આઘાતમાંથી બહાર આવો એ પહેલાં તમને કહે છે : આઇ ઍમ ધ બેસ્ટ! ઓકે. માની લીધું, કેમ કે તે જુલી છે અને જુલી બોલ્ડ, બ્યુટિફુલ અને બ્લેસ્ડ છે એટલે બેસ્ટ છે!

જુલી વિખ્યાત રાજકારણી અશ્વિની અસ્થાના (પંકજ ત્રિપાઠી)ની સ્વર્ગસ્થ પત્ની અને સામાજિક કાર્યકર્તા સુમિત્રા દેવી પર બાયોપિક ફિલ્મ કરી રહી છે. અશ્વિની અસ્થાનાની ઇન્ટ્રોડક્શન આપણી સમક્ષ વારંવાર વો ઘર બૈઠકે દિલ્હી ચલાતે હૈં કહીને કરવામાં આવે છે. એ ફિલ્મનો એક સીન શૂટ થાય છે અને નેક્સ્ટ સીનમાં આપણને એક ફંક્શન દેખાય છે, જેમાં જુલી અચાનક જ પોતાના ભૂતકાળ વિશે વાતો કરવા માંડે છે. બૅપ્ટિઝમની વાત કરે છે. (ભઈ.. જુલી છે!) જુલીના આ નિવેદનની ફિલ્મ-ઇન્ડસ્ટ્રીમાં અવળી અસર થાય છે. અમુક પ્રોડક્શન હાઉસિસ તેની સાથે છેડો ફાડવાનું નક્કી કરે છે તો અમુક તેને બીજી નજરે જોવાનું શરૂ કરે છે. વિરોધ કરે છે. આ બધાથી અજાણ જિઝસ કી ડૉટર જુલી એક જ્વેલરી શૉપમાં શૉપિંગ કરવા જાય છે. ત્યાં બંદૂકધારી ચાર લૂંટારા આવે છે, જ્વેલરી લૂંટે છે અને બોનસમાં અંધાધૂધ ગોળીબાર કરે છે. એમાં જૂલીને પણ ચાર-પાંચ ગોળી ધરબી દે છે. શું જૂલી મરી ગઈ કે તે જીવતી છે? જુલીને મારવા માટેની આ કોઈ સાજિશ હતી? આ માટે જુઓ ફિલ્મ જુલી ૨! (એન્ડ ક્રેડિટ સુધી તમે જીવિત રહી શકો તો.)

યાદ નહીં અબ કુછ!

અમુક સ્ક્રિપ્ટ, ઇન ફૅક્ટ બૉલીવુડમાં તો ઘણી સ્ક્રિપ્ટ અને એ પહેલાં સ્ટોરી ઑન પેપર સારી લાગે. કહો કે અદ્ભુત લાગે. પણ એનું ફિલ્માંકન થયા બાદ એ વાહિયાત અને ચીંથરેહાલ થઈ જાય છે! જુલી ૨ તો આ બેઉ વિશેષણને પણ લાયક નથી! સોરી, નિહલાણી સર! ફિલ્મમાં ગાબડાં કે છીંડાં હોય તો તમે કહી શકો, અહીં તો છટકબારીઓ અને છટક-દરવાજાઓ છે જેમાંથી આખેઆખા ચારેક ઍનાકોન્ડા એકસાથે પસાર થઈ શકે! હા, તો જ્વેલરી શૉપના એ હાદસા બાદ CIDના અભિજિત (આદિત્ય શ્રીવાસ્તવ)ની એન્ટ્રી થાય છે. અહીં તેનું પ્રમોશન થયેલું છે. તે ACP દેવદત્ત છે. ઇન્વેસ્ટિગેશન શરૂ થાય છે અને ચારેક કલાકમાં તો ભારતીય પોલીસ તે ચારેયને શોધી લે છે. લો બોલો! પછી ACPસાહેબને લાઇટ થાય છે કે કુછ તો ગરબડ હૈ! તેને સમજાય છે કે ખરેખર આ લોકો તો બિચારી જુલીને મારવા માટે આવ્યા હતા. આદિત્યના મોઢે મુકાયેલા ડાયલૉગ પણ અનઇન્ટેશનલ હ્યુમર પેદા કરે છે! આખી ફિલ્મમાં બધું અનઇન્ટેશનલ જ થયું છે. ફિલ્મ પણ એમ જ થઈ છે. એક લૂંટારાને આદિત્ય અડબોથ મારે છે. પછી કહે છે, યે ઢાઈ કિલો કા નહીં ઢાઈ ફિટ કા હાથ હૈ! બીજો એક ડાયલૉગ સાંભળ્યા પછી હું અત્યાર સુધી વિચારું છું કે એ એ સીનમાં કઈ રીતે સેટ કરવામાં આવ્યો હતો. આદિત્ય ઉવાચ : સૂરજ બર્ફ પીઘલા સકતા હૈ ઔર એક શિલ્પકાર કી મૂર્તિ ભી સખ્ત કર સકતા હૈ! હેં? પાછા એ ભઈ કંઇ એક્સપ્લેન પણ નથી કરતા. કદાચ ડિરેક્ટરસાહેબ સેટ પરથી આડાઅવડા થયા હશે ને અભિજિતને જે કરવું હોય એ કરવાની છૂટ મળી હશે અને તેણે આ કર્યું હશે! (જોક હતો) અમુક ડાયલૉગ તો લિટરલી ભયાનક છે. જેમ કે સીલ તોડના બહુત ઝરૂરી હૈ, બૉલીવુડ મેં ગરમ-ગરમ બૉડી ચલતી હૈ. શરૂઆતમાં તમને શૉક લાગે પછી આ ઉકરડા સાથે સેટ થઈ જાઓ છો. ડાયલૉગ રાઇટરનું નામ ફહિમ ચૌધરી.

તો.. ACPસાહેબ જુલીની મા સમાન ગાર્ડિયન ઍની (રતિ અગ્નિહોત્રી)ને મળે છે અને જુલીના ફ્લૅશબૅક વિશે પૂછે છે. રતિ કહે છે કે કઈ રીતે જુલીના પિતાએ તેને ઘરમાંથી બહાર કાઢી મૂકી અને મારી પાસે આવી. કઈ રીતે ડબલ ઇન્વર્ટેડ કોમામાં કૉમ્પ્રોમાઇઝ કરીને જુલી આટલી આગળ આવી. જુલીની આખી ફ્લૅશબૅક જર્ની બૉલીવુડિયન ક્લિશેથી ભરપૂર છે, એ પણ નાઇન્ટીઝવાળી મસાલા મૂવીના ક્લિશે. તેને પહેલો ચાન્સ એક બેનિફિટ રાઓ (અનંત નાગ) નામના પ્રોડ્યુસરે કાસ્ટિંગ કાઉચ કરીને આપ્યો. તેનું એક ભોજપુરી સુપરસ્ટાર રવિ કુમાર (રવિ કિશન) સાથે અફેર થયું, પણ રવિએ તેને તરછોડી દીધી. (આ ચૅપ્ટર નગમા અને સરથકુમારના સંબંધ પરથી ઉધાર લીધેલું હોવાનું કહેવાય છે.) રવિ કુમારનો અન્ડરવર્લ્ડ સાથે સંપર્ક હતો તો જુલી એ ડૉનભાઈ આતિફ લાલા (દેવ ગિલ) સાથે થોડો સમય રહી. ત્યાંથી તેનો એક ક્રિકેટર સાથે ગુપ્ત સંબંધ રહ્યો અને તેણે પણ તેને ઘરેલુ સ્ત્રી જોઈએ છે, તારો ભૂતકાળનો ખરડાયેલો છે કહીને છોડી દીધી. આ બધું જોઈને થાય કે આપણને બૉલીવુડના લંપટો વિશે કંઈ વધારેજોવા-જાણવા મળશે, પણ ત્યાં જ ફિલ્મ ભંડારકરની ‘હિરોઇન’ અને ‘ફૅશન’ના ટ્રૅક પરથી ઊતરીને ફુવડ ઇરૉટિક ને વાહિયાત થ્રિલર બની જાય છે! એ પાથ પર હતી ત્યારે પણ આ બેઉ ફિલ્મની થર્ડ ક્લાસ ફ્યુઝન જ હતી!

એક હી બાત ન ભૂલી

‘અકિરા’માં લક્ષ્મી રાયે થોડો લાંબો કૅમિયો કર્યો હતો. આ તેની બૉલીવુડમાં ડેબ્યુ ફિલ્મ છે અને તેની ઍક્ટિંગ એટલી ખરાબ નથી, ઍક્ચ્યુઅલી બહુ ખરાબ છે. આખી ફિલ્મમાં તમને તેના માટે કંઈ જ ફીલ નથી થતું. (સિવાય કે તેની બૉડી જોઈને તમને જે થાય તે) ઈવન, એન્ડમાં પણ તે કહે છે કે મને શરીર નહીં, પ્રેમ જોઈએ છે ત્યારે પણ તમને તેના માટે સહાનુભૂતિ કે દુ:ખ કંઈ થતું જ નથી. બાકીના કલાકારોમાં રવિ કિશન હેવી ભોજપુરી ભાષા સ-રસ બોલે છે અને સુપરસ્ટાર તરીકે ઊપડે છે અને ‘મદારી’ અને ‘દૃશ્યમ’નો ડિરેક્ટર નિશિકાંત કામત (હા, તેને જોઈને આર્ય અને આઘાત બેઉ લાગ્યા) ડિરેક્ટર મોહિત તરીકે કંઈક સહન કરી શકાય એવા પાત્રમાં છે. તે એકમાત્ર એવો પુરુષ છે જે ફિલ્મમાં જુલી અને આપણા (દર્શકો), બેઉ માટે સારો છે! બાકીનો દરેક પુરુષ અપરાધી છે. રતિ અગ્નિહોત્રી અને પંકજ ત્રિપાઠી (‘ન્યુટન’ બાદ સીધા આ ફિલ્મમાં જોઈને લાગી આવ્યું!) વેડફાયા છે.

વિજુ શાહ સહિત પાંચ અલગ-અલગ જણે મ્યુઝિક આપ્યું છે. પાંચેય ઓરિજિનલ ટ્રૅકમાંથી એક પણ સાંભળવા જેવું નથી. એક ગીતના તો શબ્દો છે : માલા સિંહા.. દિખાએગી ફિલ્મી ડાન્સ! બૅકગ્રાઉન્ડમાં નાયક નહીં ખલનાયક હૂં મૈંની જેમ કંઈક જુલી ઍન્થમ પણ વાગે છે! અને જુલી શરૂઆતમાં કહે છે, મેરી બાત કહકે મેરા બોજ ઉતર ગયા, અબ બહુત હલકા મહસૂસ કર રહી હૂં. તે સાચી છે, કેમ કે તેનો બધો ભાર હવે આપણા હૃદય ને મગજ પર પડવાનો છે!

જુલી... આઇ હેટ યુ!

આખી ફિલ્મ ગ્લૅમર-જગતમાં કામ મેળવવા માટે ટૅલન્ટ નહીં ઔર કુછ ચાહિએની ઇર્દગિર્દ ફર્યા કરે છે. ‘ફૅશન’ની જેમ ઊંડું ઊતરવાને બદલે એક અબલા નારી કઈ રીતે પોતાનું શરીર આપીને કામ મેળવે છે એની કથની ગ્લૉરિફાઇ કરીને કહેવામાં વાર્તા વેડફાઈ છે. ફિલ્મના એક મિનિટ ને તેંત્રીસ સેકન્ડના ટ્રેલરમાં પણ લીડ ઍક્ટ્રેસને ત્રણ વખત સ્ટિÿપ કરતી દર્શાવાતી હોય એ ફિલ્મ બનાવવાનો હેતુ શું હોઈ શકે એ સમજી શકાય એવું છે. ઈવન, સ્ટીમી સીન્સ પણ સ્પાર્ક કે પૅશન વગરના ફિલ્માવાયા છે. તમે સ્ક્રીન પર કોઈ પૉર્ન વિડિયોઝના રન-ડાઉન વર્ઝન્સ જોતા હો એવા મેકૅનિકલ વિઝ્યુઅલ્સ દેખાય છે...

જોવી કે નહીં?

ન જોવી. પરંતુ જો તમને બી-ગ્રેડ મસાલા ફિલ્મો જોવાનો શોખ હોય, હિરોઇનના ક્લીવેજ ને બુઝમ જોઈને ગલીપચી થતી હોય તો પણ ન જોવી! ઇન શૉર્ટ, તમે તમારી લાઇફથી ખૂબ જ ખુશ હો અને સંતોષી જીવડા હો, તમને કંટાળો, બોરિંગનેસ, બર્ડન, પ્રૉબ્લેમ્સ બધું જોઈતું હોય તો આ ફિલ્મ જોઈ શકો છો!

Comments (0)Add Comment

Write comment
quote
bold
italicize
underline
strike
url
image
quote
quote
smile
wink
laugh
grin
angry
sad
shocked
cool
tongue
kiss
cry
smaller | bigger

security code
Write the displayed characters


busy
This website uses cookie or similar technologies, to enhance your browsing experience and provide personalised recommendations. By continuing to use our website, you agree to our Privacy Policy and Cookie Policy. OK